ทำความรู้จักกับ ro ใน เครื่อง กรอง น้ำ ro

Categories:

RO มีต้นกำเนิดจากการวิจัยในสหรัฐอเมริกา ร่วมกับประเทศเยอรมนี ในปี พ.ศ. 2493 ผู้วิจัยคือ Dr.Sidney Loen, Dr.S.Sourirajan สิ้นงบวิจัยกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อใช้ในโครงการอวกาศของ NASA ของสหรัฐอเมริกา, ใช้ในเรือดำน้ำของเยอรมัน และบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำดี บทความนี้จะมาให้รู้จักเรื่องของ ro ใน เครื่อง กรอง น้ำ ro ให้มากยิ่งขึ้น

Ro ใน เครื่อง กรอง น้ำ ro คือ?

รีเวิร์สออสโมซิส (R.O.) เป็นกระบวนการที่น้ำถูกผลักผ่านกึ่งเมมเบรนที่ความดันสูงมาก จึงมีเพียงโมเลกุลของน้ำขนาดเล็กเท่านั้นที่ผ่านเมมเบรนได้ สิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่น แบคทีเรีย ไวรัส ยาฆ่าแมลง โลหะหนัก และสารพิษจะถูกกำจัดออกไป น้ำบริสุทธิ์ที่ได้จะถูกเก็บไว้ในภาชนะ และน้ำที่ปนเปื้อนไปด้วยสารต่าง ๆ จะถูกทิ้ง ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าน้ำคือชีวิตเพราะหากร่างกายคนเราขาดน้ำเป็นเวลานานอาจทำให้เสียชีวิตได้ และน้ำที่ร่างกายต้องการต้องสะอาด บริสุทธิ์ ไม่มีเชื้อโรค และสารปนเปื้อนประเภทต่าง ๆ น้ำยังช่วยลดอาการไข้หวัด ภูมิแพ้ หากร่างกายมีน้ำที่เพียงพอ โรคติดต่อต่าง ๆ ก็มีโอกาสแพร่เชื้อได้น้อยลง การดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยลดไข้ได้ เพราะระบายความร้อนออกทางเหงื่อและปัสสาวะ

ข้อควรทราบ ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำ 70% นอกเหนือจากออกซิเจนแล้ว น้ำมีบทบาทอย่างมากต่อชีวิต ทำให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างปกติ หน้าที่หลัก ได้แก่ ระบบหมุนเวียน ระบบย่อยอาหาร ระบบกำจัดของเสีย การควบคุมอุณหภูมิและการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ บริษัทแห่งหนึ่งจึงมีแนวคิดที่จะนำคุณภาพและคุณค่ามาสู่ผู้บริโภค เพื่อสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน จึงได้เน้นจำหน่าย เครื่อง กรอง น้ำ ro อีกทั้งมีระบบกรองน้ำธรรมดาด้วย ให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ยังคงเน้นการออกแบบให้ทันสมัย และสะดวกต่อการใช้งาน 

ตัวอย่างสินค้าของบริษัทจำหน่าย เครื่อง กรอง น้ำ ro

สำหรับ เครื่อง กรอง น้ำ ro ที่บริษัทแห่งหนึ่งได้จำหน่ายนั้น สามารถยกตัวอย่างได้ดังนี้

  • ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำทั้งแบบตั้งพื้นและวางบนเคาน์เตอร์ มีทั้งระบบ RO และระบบ UF แบบจ่ายน้ำปกติ และจ่ายน้ำร้อน-น้ำเย็น
  • ตู้กดน้ำ มีทั้งแบบน้ำร้อนเย็น และน้ำเย็น แบบ 2 ก๊อก ผลิตในประเทศไทย พร้อมทั้งส่งออกไปยังประเทศเกาหลี,  ประเทศแถบตะวันออกกลาง และอเมริกาบางส่วน วัสดุที่นำมาประกอบเป็นวัสดุที่ใช้บริโภคและได้รับมาตรฐานทั้งหมด ซึ่งแตกต่างจากท้องตลาดในประเทศไทย

จะเห็นว่า เครื่อง กรอง น้ำ ro มีความเป็นมาเกี่ยวกับระบบ Ro ซึ่งนำไปสู่การผลิตเป็นเครื่องกรองน้ำที่มีให้เห็นในปัจจุบัน โดยสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับผู้บริโภคเพราะเครื่องกรองจะทำให้ได้น้ำที่มีความสะอาดสูง ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกสดชื่น ร่างกายแข็งแรง